Tư Vấn Thành Lập Công Ty Trọn Gói

Mục lục

TƯ VẤN THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI 2021

“Căn cứ Luật doanh nghiệp 2020 có hiệu lực thi hành 01/01/2021”

“Phi thương bất phú”! Bạn muốn bắt đầu hoạt động kinh doanh? Bạn muốn thành lập công ty mới để phục vụ hoạt động kinh doanh khác? Bạn cần hỗ trợ thủ tục tư vấn thành lập doanh nghiệp và các vấn đề pháp lý liên quan? Sau hơn 10 năm hoạt động tư vấn pháp luật doanh nghiệp với đội ngũ luật sư, chuyên gia thuế kế toán có kiến thức chuyên sâu cùng kinh nghiệm lâu năm. Công ty luật Nasalaw đã hỗ trợ hàng ngàn lượt doanh nghiệp khởi nghiệp mỗi năm. Chúng tôi tự hào là hãng luật cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập công ty trọn gói chuyên nghiệp nhất, chi phí hợp lý nhất và thời gian nhanh nhất tại tất cả các tỉnh thành trong cả nước.

thành lập công ty trọn gói

“Luật Nasalaw cung cấp gói dịch vụ tư vấn thành lập công ty trọn gói – không phát sinh – Liên hệ: 0901.30.11.91”

Luật Nasalaw trân trọng gởi tới quý khách hàng doanh nghiệp gói:

Dịch Vụ Tư Vấn Thành Lập Công Ty Trọn Gói tại Luật Nasalaw

Chỉ từ 500.000 VNĐ (Cam kết không phát sinh chi phí)

Từ 3-5 ngày nhận ngay kết quả

Công Ty Luật Nasalaw

  • Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp lý doanh nghiệp.
  • Trực thuộc Đoàn Luật Sư Thành Phố Hồ Chí Minh.
  • Có địa chỉ rõ ràng, tin cậy, được Sở Tư Pháp TP.HCM cấp giấy phép hoạt động.
  • Đội ngũ luật sư và cộng sự chuyên nghiệp – tận tâm.

Chúng tôi đem lại cho bạn những dịch vụ gì ?

  • Tư vấn thành lập công ty trọn gói
  • Hỗ trợ xuyên suốt quá trình hoạt động về sau
  • Tư vấn đăng ký nhãn hiệu độc quyền
  • Tư vấn miễn phí hợp đồng thương mại
  • Tư vấn miễn phí tranh chấp, khiếu nại phát sinh
  • Tư vấn miễn phí các quy định về luật doanh nghiệp, pháp luật về thuế hiện hành
  • Tư vấn miễn phí những rủi ro pháp lý mà bạn có thể mắc phải nếu chưa rõ

*** Quý khách hàng sau khi thành lập công ty tại Luật Nasalaw sẽ được tư vấn miễn phí các thủ tục sau thành lập doanh nghiệp, hướng dẫn kê khai thuế và tư vấn toàn bộ mọi thủ tục pháp lý phát sinh trong suốt quá trình hoạt động.

Lợi thế của chúng tôi

  • Xử lý nhanh hồ sơ 1 ngày nhận kết quả
  • Dày dặn kinh nghiệm xử lý nhiều hồ sơ khó
  • Không ngại khó – xa – thành phần hồ sơ phức tạp
  • Với Nasalaw – Khách hàng là những thượng đế

Quý doanh nghiệp sẽ nhận được những gì ?

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Gia công con dấu tròn
  • Công bố thông tin doanh nghiệp lên cổng thông tin
  • Điều lệ công ty (Theo Luật doanh nghiệp 2020)
  • Sổ cổ đông công ty
  • Hồ sơ nội bộ doanh nghiệp
  • Tặng kèm gói 1 năm sử dụng miễn phí Token (NEW-CA)
  • Quý khách có thể tham khảo chi tiết về mức giá và dịch vụ nhận được tại đây.

Công Ty Luật TNHH Nasalaw trân trọng hướng dẫn và giải đáp một số câu hỏi của Quý khách hàng liên quan đến thủ tục tư vấn thành lập doanh nghiệp/ thành lập công ty có vốn Việt Nam trong năm 2021 như sau:

Các loại thuế cơ bản phải kê khai và đóng sau khi thành lập công ty:

  • Thuế môn bài nộp mức cố định theo vốn điều lệ đăng ký (Công ty thành lập trong năm 2021 được miễn thuế môn bài).
  • Thuế Giá trị gia tăng (chỉ phải đóng thuế nếu phát sinh).
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp: thông thường 20% của lợi nhuận, chỉ phải đóng khi công ty có lãi).

Công ty chưa có doanh thu, chi phí có phải kê khai và nộp thuế hay không?

Sau khi thành lập công ty dù không phát sinh doanh thu và chi phí thì doanh nghiệp chưa phải nộp thuế (trừ thuế môn bài các năm sau năm đầu thành lập) tuy nhiên hàng quý doanh nghiệp vẫn phải kê khai thuế như sau:

  • Đối với kê khai thuế giá trị gia tăng: Doanh nghiệp không phát sinh hóa đơn đầu vào và đầu ra thì đến thời hạn kê khai và nộp thuế công ty vẫn phải nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng (VAT).
  • Đối với báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn: Doanh nghiệp vẫn cần phải kê khai dù chưa xuất hóa đơn giá trị gia tăng của công ty (nếu Công ty đã thực hiện thủ tục thông báo phát hành hóa đơn giá trị gia tăng).

Đối với báo cáo tài chính cuối năm: Doanh nghiệp lưu ý dù công ty không phát sinh hoạt động kinh doanh vẫn phải lập và nộp báo cáo tài chính cuối năm cho năm hoạt động.

thành lập doanh nghiệp trọn gói

“Nasalaw cung cấp dịch vụ thành lập công ty trên phạm vi toàn quốc gia – Liên hệ: 0901.30.11.91”

I/ TƯ VẤN CÁC BƯỚC THỰC HIỆN THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp/công ty bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
  • Dự thảo điều lệ doanh nghiệp
  • Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên hoặc danh sách cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân:

Đối với cá nhân: Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân còn hiệu lực.

Đối với tổ chức: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức.

  • Quyết định góp vốn, Văn bản cử đại diện theo ủy quyền đối với thành viên công ty, cổ đông công ty là tổ chức
  • Tài liệu khác trong các trường hợp đặc biệt (Nasalaw sẽ tư vấn để Quý khách hàng chuẩn bị theo quy định của pháp luật)
  • Hợp đồng cung cấp dịch vụ pháp lý (Hợp đồng ủy quyền) để ủy quyền cho Nasalaw thực hiện dịch vụ thành lập doanh nghiệp

Ngay sau khi tiếp nhận đủ thông tin và tư vấn các vấn đề liên quan đến tên công ty, trụ sở công ty, ngành nghề kinh doanh dự kiến của công ty, thông tin về thành viên, cổ đông sáng lập của công ty, vốn điều lệ công ty, thông tin người đại diện theo pháp luật của công ty. Trên cơ sở các thông tin Quý khách hàng cung cấp, Nasalaw lập tức soạn thảo hồ sơ thành lập công ty để chuyển Quý khách hàng ký tên.

Bước 2: Nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ tại Bước 1, Nasalaw tiến hành nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp qua Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Thời gian hoàn thành: 03 – 05 ngày làm việc.

Bước 3: Khắc con dấu công ty

  • Sau khi có được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Nasalaw đại diện cho doanh nghiệp liên hệ cơ sở khắc dấu để làm con dấu cho doanh nghiệp. Căn cứ Điều 43 của Luật Doanh nghiệp 2020, Công ty sẽ tự quyết định loại dấu, số lượng, nội dung, hình thức con dấu mà không được vi phạm điều cầm của luật.
  • Do dó, công ty không phải đăng bố cáo thông báo mẫu dấu như trước đây. Đây cũng là một điểm rất mới của Luật Doanh nghiệp 2020 nhưng cũng là điểm lo ngại của nhiều doanh nghiệp trong vấn đề tự quản lý và sử dụng dấu của doanh nghiệp không có sự giám sát từ phía cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến con dấu.
  • Nasalaw cam kết từ 3 đến 5 ngày làm việc sẽ hoàn thành tất cả các bước thủ tục thành lập công ty nêu trên. Thời gian thực hiện dịch vụ thành lập công ty được ghi nhận tại hợp đồng dịch vụ pháp lý giữa hai bên.

“Những lưu ý doanh nghiệp cần phải biết khi bắt đầu thành lập 1 công ty”

II/ TƯ VẤN NHỮNG LƯU Ý KHI THÀNH LẬP CÔNG TY

1/ Lưu ý về trụ sở công ty:

Địa chỉ Công ty phải có chức năng làm văn phòng, không được sử dụng địa chỉ tại chung cư

Để bảo đảm hoạt động kinh doanh khi thuê nhà, mượn nhà làm trụ sở công ty Quý khách hàng nên ký kết hợp đồng thuê nhà, mượn nhà và yêu cầu chủ nhà cung cấp cho 02 bản sao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy tờ tương đương. Trụ sở công ty phải liên hệ được, có người nhận thư báo, tránh trường hợp cơ quan thuế, cơ quan đăng ký doanh nghiệp gửi thư phát không có người nhận sẽ bị liệt vào công ty không kinh doanh tại trụ sở và bị đóng mã số thuế, khóa mã số doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp nên cố định trụ sở theo quận huyện vì khi thay đổi trụ sở khác quận, huyện đang đăng ký phải thực hiện thủ tục chốt thuế chuyển quận trước khi thay đổi đăng ký doanh nghiệp.

Khi Quý doanh nghiệp cần thay đổi trụ sở chính, click vào đây để tham khảo.

2/ Lưu ý về lựa chọn loại hình doanh nghiệp:

Theo ghi nhận của Luật Doanh nghiệp hiện hành (Luật doanh nghiệp 2020), Quý khách hàng có thể lựa chọn các loại hình doanh nghiệp: Công ty TNHH một thành viên, công ty TNHH hai thành viên trở lên, Công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh. Tuy nhiên, căn cứ vào thực tế thì nếu Quý khách hàng kinh doanh các ngành nghề thông thường nên lựa chọn 3 loại hình doanh nghiệp phổ biến là Công ty TNHH một thành viên, công ty TNHH hai thành viên trở lên, Công ty cổ phần.

Trên thực tế sự khác biệt lớn nhất của công ty cổ phần so với công ty TNHH là ở chỗ công ty cổ phần có thể huy động vốn linh hoạt và tham gia thị trường chứng khoán. Theo đó, số lượng cổ đông của công ty cổ phần tối thiểu có 03 người và không hạn chế tối đa, dễ dàng chuyển nhượng sau khi không còn là cổ đông sáng lập. Còn ưu việt lớn nhất của công ty TNHH là sự tham gia của các thành viên vào công ty là rất chặt chẽ, số lượng người tham gia hạn chế từ 01 đến 50 người.

Quý doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm về các loại hình đăng ký doanh nghiệp khác: So sánh ưu điểm – nhược điểm của các loại hình đăng ký doanh nghiệp 

Khi Quý doanh nghiệp cần thay đổi loại hình doanh nghiệp, click vào đây để tham khảo

3/ Lưu ý về đặt tên công ty:

Tên Công ty không được trùng/ tương tự/ gây nhầm lẫn với các Công ty đã được thành lập trước đó

Trên thực tế tên công ty ngày càng hạn chế do số lượng doanh nghiệp ngày một nhiều. Tuy nhiên, để có thể đặt được tên công ty theo mong muốn rất đơn giản bằng cách thêm các tiền tố hoặc hậu tố vào tên công ty là có thể đăng ký được. Tuy nhiên, cần tránh các tên riêng có thành tố của nổi tiếng hoặc các nhãn hiệu đã đăng ký độc quyền vì có thể doanh nghiệp có nguy cơ bị yêu cầu đổi tên do trùng với nhãn hiệu đã được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam.

Khi Quý doanh nghiệp cần thay đổi tên công ty, click vào đây để tham khảo

4/ Lưu ý về đăng ký, kê khai vốn điều lệ khi thành lập công ty:

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp thì vốn điều lệ do doanh nghiệp tự kê khai và tự chịu trách nhiệm (kể cả các ngành nghề có yêu cầu vốn pháp định thì doanh nghiệp cũng chỉ cần kê khai đủ mức vốn quy định mà không cần chứng minh hay xác nhận nguồn vốn thực tế). Tuy nhiên, căn cứ vào nhu cầu hoạt động như: mức hợp đồng ký kết với đối tác, sự tham gia vào dự án, số vốn phải ký quỹ đối với một số ngành đặc thù, mức thuế môn bài muốn đóng mà doanh nghiệp lựa chọn mức vốn điều lệ hợp lý, phù hợp và tính đến tính chịu trách nhiệm của các chủ sở hữu doanh nghiệp/công ty khi cam kết mức vốn của mình.

Thời hạn góp vốn là 90 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Đối với cá nhân thành lập công ty có thể lựa chọn góp vốn bằng hình thức hoặc chuyển khoản vào tài khoản của công ty. Tuy nhiên, đối với tổ chức là thành viên/cổ đông công ty thì việc góp vốn phải thực hiện bằng hình thức chuyển khoản vốn góp vào tài khoản của công ty có đăng ký với cơ quan đăng ký doanh nghiệp (Tham khảo quy định tại Nghị định 222/2013/NĐ – CP và Thông tư 09/20215/BTC ngày 29/01/2015).

Sau thời hạn 90 ngày kể trên, nếu doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện góp đủ số vốn điều lệ đã cam kết trước đó, trường hợp này thì doanh nghiệp có thêm 30 ngày để thực hiện công việc điều chỉnh lại số vốn điều lệ theo số vốn thực góp hiện tại.

Theo quy định của pháp luật thủ tục tăng vốn điều lệ công ty tương đối đơn giản, trong khi đó thủ tục giảm vốn điều lệ công ty lại tương đối nhiều điều kiện và cần thời gian nhất định. Do đó, công ty nên cân nhắc mức vốn khi kê khai vốn điều lệ trong hồ sơ thành lập công ty.

Khi Quý doanh nghiệp cần thay đổi tăng – giảm vốn điều lệ, click vào đây để tham khảo

5/ Lưu ý về ngành nghề kinh doanh:

Hiện nay doanh nghiệp được kinh doanh các ngành nghề pháp luật không cấm.

Tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ được phép kinh doanh các ngành nghề mà mình đã đăng ký và kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp nên lựa chọn phạm vi rộng khi đăng ký các ngành nghề kinh doanh cho công ty trong hồ sơ đăng thành lập công ty. Có thể nói điểm ưu việt của Luật Doanh nghiệp hiện hành là doanh nghiệp chưa cần xuất trình các điều kiện đối với các ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động doanh nghiệp có thể lựa chọn mở rộng các ngành nghề kinh doanh để tránh sau khi hoạt động phát sinh thêm thủ tục bổ sung ngành nghề do khi thành lập chưa bao quát các ngành nghề dự định kinh doanh. Việc áp mã ngành nghề thực hiện theo mã ngành cấp 4 theo quy định tại hệ thống ngành nghề kinh tế Việt Nam (Áp dụng theo Quyết định số: 27/2018/QĐ-TTg ngày 06 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ).

Khi Quý doanh nghiệp cần thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh, click vào đây để tham khảo

6/ Những lưu ý về kê khai thuế khi mới thành lập công ty:

Đối với kê khai thuế giá trị gia tăng: Doanh nghiệp không phát sinh hóa đơn đầu vào và đầu ra thì đến thời hạn kê khai và nộp thuế công ty vẫn phải nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng (VAT).

Đối với báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn: Doanh nghiệp vẫn cần phải kê khai dù chưa xuất hóa đơn giá trị gia tăng của công ty (nếu Công ty đã thực hiện thủ tục thông báo phát hành hóa đơn giá trị gia tăng).

Đối với báo cáo tài chính cuối năm: Doanh nghiệp lưu ý dù công ty không phát sinh hoạt động kinh doanh vẫn phải lập và nộp báo cáo tài chính cuối năm cho năm hoạt động.

thành lập công ty trọn gói

III/ CÁC LOẠI THUẾ CƠ BẢN CỦA DOANH NGHIỆP

1/ Các loại thuế công ty phải nộp:

  • Thuế môn bài;
  • Thuế giá trị gia tăng;
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp;
  • Thuế xuất khẩu, nhập khẩu (nếu có hoạt động xuất nhập khẩu);
  • Thuế tài nguyên;
  • Thuế tiêu thụ đặc biệt.

2/ Các mốc thời gian nộp tờ khai thuế và nộp thuế:

Đối với thuế môn bài: Căn cứ Nghị định số Nghị định 22/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 139/2016/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 25/02/2020 thì doanh nghiệp thành lập năm 2021 sẽ được miễn lệ phí môn bài, tuy nhiên doanh nghiệp vẫn phải kê khai và nộp tờ thuế môn bài. Thời gian kê khai lệ phí môn bài và nộp tờ khai: Người nộp lệ phí mới ra hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc mới thành lập; doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển từ hộ kinh doanh thực hiện khai lệ phí môn bài và nộp Tờ khai cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp trước ngày 30 tháng 01 năm sau năm mới ra hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc mới thành lập.

Thời hạn nộp tờ khai và nộp thuế giá trị gia tăng (nếu có), báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

  • Tờ khai quý 1: Hạn chậm nhất là ngày 30/04;
  • Tờ khai quý 2: Hạn chậm nhất là ngày 30/07;
  • Tờ khai quý 3: Hạn chậm nhất là ngày 30/10;
  • Tờ khai quý 4: Hạn chậm nhất là ngày 30/01 năm sau;

Thời hạn nộp tiền thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính (nếu có) không phải nộp tờ khai

  • Quý 1: Hạn chậm nhất là ngày 30/04;
  • Quý 2: Hạn chậm nhất là ngày 30/07;
  • Quý 3: Hạn chậm nhất là ngày 30/10;
  • Quý 4: Hạn chậm nhất là ngày 30/01 năm sau.

Doanh nghiệp tự cân đối mức thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính và sau đó cuối năm tổng hợp doanh thu, chi phí để quyết toán tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp trong năm (nếu có).

Thời hạn nộp báo cáo tài chính năm: Hạn nộp chậm nhất báo cáo tài chính năm trước là ngày 30/03 năm sau.

3/ Những lưu ý về kê khai thuế khi mới thành lập công ty:

  • Đối với kê khai thuế giá trị gia tăng: Doanh nghiệp không phát sinh hóa đơn đầu vào và đầu ra thì đến thời hạn kê khai và nộp thuế công ty vẫn phải nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng (VAT).
  • Đối với báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn: Doanh nghiệp vẫn cần phải kê khai dù chưa xuất hóa đơn giá trị gia tăng của công ty (nếu Công ty đã thực hiện thủ tục thông báo phát hành hóa đơn giá trị gia tăng).
  • Đối với báo cáo tài chính cuối năm: Doanh nghiệp lưu ý dù công ty không phát sinh hoạt động kinh doanh vẫn phải lập và nộp báo cáo tài chính cuối năm cho năm hoạt động.

thành lập doanh nghiệp trọn gói

IV/ CÁC THỦ TỤC SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY

1/ Mở tài khoản ngân hàng của công ty

Người đại diện theo pháp luật của Công ty có thể làm việc trực tiếp với chuyên viên Ngân hàng để được cung cấp hồ sơ tại tài khoản Công ty, kèm theo đó, người đại diện theo pháp luật của Công ty chuẩn bị thêm một số giấy tờ để cung cấp cho chuyên viên Ngân hàng như:

  • Biên bản họp cử người đại diện làm chủ tài khoản ngân hàng
  • Quyết định bổ nhiệm Giám đốc/ Tổng giám đốc
  • 01 Giấy tờ pháp lý cá nhân sao y công chứng (loại giấy tờ đã nộp ghi nhận trên giấy phép).
  • 01 Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sao y công chứng
  • 01 Điều lệ Công ty
  • Người đại diện theo pháp luật của Công ty đem theo con dấu Công ty để đóng dấu và hồ sơ Ngân hàng

Tùy vào từng ngân hàng, sẽ có thêm những hồ sơ khác mà ngân hàng yêu cầu người đại diện theo pháp luật của Công ty cung cấp. Tài khoản ngân hàng của Công ty thành lập sẽ có trong vòng 01 ngày kể từ ngày Ngân hàng nhận đủ hồ sơ hợp lệ

2/ Đăng ký chữ ký số để nộp thuế điện tử và báo cáo thuế qua mạng Internet

Công ty có thể liên hệ với một đại lý chữ ký số để thực hiện đăng ký chữ ký số cho Công ty. Việc đăng ký chữ ký số góp phần quan trọng trong việc báo cáo thuế và nộp thuế thông qua mạng Internet, Công ty sẽ không cần phải liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế để thực hiện các thủ tục khai báo thuế thủ công, rườm rà như trước mà chỉ cần thực hiện khai thuế tại nhà hoặc bất kỳ nơi nào khác với chữ ký số đã đăng ký. Hồ sơ Công ty cần cung cấp để đăng ký chữ ký số bao gồm:

  • 01 Giấy tờ pháp lý cá nhân sao y công chứng (loại giấy tờ đã nộp ghi nhận trên giấy phép) của người đại diện theo pháp luật.
  • 01 Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sao y công chứng.
  • Giấy đề nghị tạo chữ ký số công cộng

(tùy đại lý chữ ký số mà sẽ cần Công ty cung cấp một vài giấy tờ khác)

3/ Nộp tờ khai thuế môn bài và nộp thuế môn bài

Miễn lệ phí môn bài đối với doanh nghiệp thành lập năm 2021

Theo quy định tại Nghị định 22/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 139/2016/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 25/02/2020 như sau:

Miễn lệ phí môn bài trong năm đầu thành lập hoặc ra hoạt động sản xuất, kinh doanh (từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12) đối với:

Tổ chức thành lập mới (được cấp mã số thuế mới, mã số doanh nghiệp mới).

Hộ gia đình, cá nhân, nhóm cá nhân lần đầu ra hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trong thời gian miễn lệ phí môn bài, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, nhóm cá nhân thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thì chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh được miễn lệ phí môn bài trong thời gian tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, nhóm cá nhân được miễn lệ phí môn bài.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển từ hộ kinh doanh (theo quy định tại Điều 16 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa) được miễn lệ phí môn bài trong thời hạn 03 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu.

Trong thời gian miễn lệ phí môn bài, doanh nghiệp nhỏ và vừa thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thì chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh được miễn lệ phí môn bài trong thời gian doanh nghiệp nhỏ và vừa được miễn lệ phí môn bài.

Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa (thuộc diện miễn lệ phí môn bài theo quy định tại Điều 16 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa) được thành lập trước thời điểm Nghị định 22/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành thì thời gian miễn lệ phí môn bài của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh được tính từ ngày Nghị định 22/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành đến hết thời gian doanh nghiệp nhỏ và vừa được miễn lệ phí môn bài.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh trước ngày Nghị định 22/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành thực hiện miễn lệ phí môn bài theo quy định tại Điều 16 và Điều 35 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Cơ sở giáo dục phổ thông công lập và cơ sở giáo dục mầm non công lập.

Như vậy, đối với doanh nghiệp thành lập năm 2021 sẽ được miễn lệ phí (thuế) môn bài, tuy nhiên doanh nghiệp vẫn phải kê khai và nộp tờ thuế môn bài.

Thời gian kê khai lệ phí môn bài và nộp tờ khai

Người nộp lệ phí mới ra hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc mới thành lập; doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển từ hộ kinh doanh thực hiện khai lệ phí môn bài và nộp Tờ khai cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp trước ngày 30 tháng 01 năm sau năm mới ra hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc mới thành lập.

4/ Làm biển và treo biển công ty tại trụ sở chính

Sau khi thành lập Công ty, Công ty bắt buộc phải làm biển hiệu và treo tại trụ sở của Công ty để cơ quan thuế có thể kiểm tra, giám sát việc thường xuyên hoạt động của Công ty.

Bảng hiệu phải bao gồm:

  • Tên Công ty
  • Mã số thuế
  • Địa chỉ trụ sở
  • Số điện thoại Công ty…

5/ Đề nghị phát hành hóa đơn điện tử

Để có thể xuất hóa đơn cho các đối tác, khách hàng, Công ty phải đề nghị phát hành hóa đơn trước, sau đó mới dùng các hóa đơn đó để xuất cho khách. Hồ sơ gồm:

  • Mẫu hóa đơn (Công ty có thể thêm logo vào mẫu hóa đơn để tăng thẩm mỹ và tính chuyên nghiệp)
  • Quyết định phát hành hóa đơn

Sau khi nộp và được cơ quan thuế tiếp nhận hồ sơ, trong vòng 03 ngày, cơ quan thuế quản lý Công ty sẽ xem xét, ra văn bản chấp thuận hay không (một vài cơ quan thuế sẽ tiến hành kiểm tra trụ sở trước khi chấp thuận việc phát hành hóa đơn của Công ty, do đó Công ty nên chủ động việc cử người trực ban tại văn phòng)

Căn cứ vào Điều 60 Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn, chứng từ, thì Công ty thành lập tại thời điểm năm 2021 nên đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử ngay tại thời điểm này, vì đến ngày 01/07/2021, việc sử dụng hóa đơn điện tử sẽ là bắt buộc. Trường hợp cơ quan thuế ra thông báo Công ty mới thành lập thực hiện sử dụng hóa đơn điện tử thì Công ty thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan thuế. Trường hợp chưa đáp ứng điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin để sử dụng hóa đơn điện tử thì Công ty gửi dữ liệu hóa đơn đến cơ quan thuế theo Mẫu số 03/DL-HĐĐT Phụ lục IA cùng với việc nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng. Cơ quan thuế xây dựng dữ liệu hóa đơn của các cơ sở kinh doanh để đưa vào cơ sở dữ liệu hóa đơn và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế phục vụ việc tra cứu dữ liệu hóa đơn.

Khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có hoặc không có mã, Công ty nộp tờ khai đăng ký/ thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử mẫu 01 và truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã.

Khi cơ quan thuế kiểm tra trụ sở Công ty để phát hành hóa đơn VAT, Công ty cần cung cấp:

  • Hợp đồng thuê văn phòng/thuê nhà
  • Giấy tờ pháp lý và hộ khẩu của chủ nhà
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Dấu của Công ty
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bản công chứng)
  • Treo biển hiệu tại trụ sở và có thể hiện Công ty có hoạt động
  • Cử nhân viên hoặc người đại diện theo pháp luật để tiếp cán bộ cơ quan thuế

thành lập doanh nghiệp trọn gói

Lý do vì sao quý khách dự tính thành lập công ty nên lựa chọn Luật Nasalaw

Thực ra, việc thực hiện thành lập Công ty cũng không phải đơn giản, trường hợp Quý khách muốn thành lập Công ty nhưng chưa có kinh nghiệm thành lập, soạn thảo hồ sơ thì việc này cũng khá rắc rối, cần phải tuân theo quy định, hướng dẫn của pháp luật, gây tốn thời gian cho Quý khách, đặc biệt là đối với những khách hàng có nhu cầu thành lập công ty và buộc phải có Công ty hoạt động vào một ngày cụ thể nào đó. Do vậy, Nasalaw tin tưởng sẽ đem đến dịch vụ tốt và uy tín cho khách hàng, khiến khách hàng hài lòng và xem xét việc sẽ hợp tác lâu dài về sau. Với mức giá ưa đãi, hỗ trợ hết mình từ Nasalaw, quý khách hàng sẽ được cung cấp những dịch vụ chất lượng mà không phải bận tâm đến những vấn đề này để dành thời gian cho các công việc khác của Quý khách.

Quý khách có thể tham khảo chi tiết về mức giá và dịch vụ nhận được tại đây.

Trường hợp Quý khách có nhu cầu tư vấn thành lập doanh nghiệp 1 thành viên, Quý khách hàng có thể tham khảo:

Trường hợp Quý khách có nhu cầu tư vấn thành lập Công ty theo nhóm bạn hoặc các thành viên, Quý khách có thể tham khảo:

Những câu hỏi thường gặp khi thành lập doanh nghiệp Quý khách hàng có thể tham khảo tại: Hỏi – Đáp (Luật Nasalaw)

  • Công Ty Luật Nasalaw
  • Email: info@nasalaw.vn
  • Phone: 0901.30.11.91
  • 213A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP. HCM
  • Giấy ĐKHĐ số: 41.02.8432/TP/ĐKHĐ
  • MST: 0316826829 Ngày cấp: 26/04/2018 tại Sở Tư Pháp TPHCM