Phương Án Đầu Tư Bất Động Sản Hiệu Quả Trong Năm 2020

Mục lục

Thị trường nhà đất bị trì trệ trong nhiều năm trở lại đây nhưng vẫn là miếng bánh ngon dành cho những nhà đầu tư bất động sản khôn ngoan. 

Đầu tư bất động sản đã mang lại khối tài sản khổng lồ cho nhiều người trên thế giới. Tuy nhiên, đây không phải là ngành nghề dành cho tất cả mọi người mà chỉ dành cho những người kịp thời nắm bắt thị trường mà thôi.

Tuy nhiên, đầu tư bất động sản phải nắm bắt rõ thị trường nếu không muốn chuốc lấy thất bại. Hàng loạt doanh nghiệp bất động sản điêu đứng trước sự biến động của thị trường, hàng nghìn tỷ đồng tồn kho sản phẩm bất động sản làm cho giới đầu tư bất động sản  hoang mang. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang phất lên nhờ bất động sản vì họ am hiểu xu hướng phát triển của thị trường.

Hướng dẫn cách đầu tư bất động sản thu lợi nhuận cao trong năm 2020

Không riêng gì đầu tư bất động sản, mà bất kỳ khi bạn có ý định đầu tư kinh doanh gì cũng nên tham khảo các lời khuyên và kinh nghiệm từ những người đi trước. Dưới đây là những hướng dẫn hữu ích giúp bạn tránh được những rũi ro gây thiệt hại tiên tỷ và đầu tư hiệu quả.

Nên đầu tư bất động sản như thế nào trong năm 2020

Trước hết, chúng ta nên chọn phân khúc đầu tư, điều này sẽ tác động lớn đến sự thành bại của nhà đầu tư. Đặc biệt là trong thời điểm, các dự án bất động sản đang bị định trệ, nhiều dự án bị tạm dừng do vấn đề pháp lý và sự hành hoành của các “dự án ma”. Từ sự tổng hợp các ý kiến từ chuyên gia, khi đầu tư vào bất động sản nên chọn các phân khúc dưới đây sẽ có nhiều cơ hội mang lại lợi nhuận tối ưu nhất.

Đầu tư vào thị trường bất động sản mới nổi

Khi thị trường bất động sản tại các thành phố lớn như Tp. HCM, Hà Nội còn quá ít cơ hội đầu tư phù hợp thì xu hướng đầu tư vào các tỉnh lẻ lân cận như Long An, Bình Dương hay Bắc Ninh, Thái Nguyên là điều tất yếu.

Đây cũng chính là những thị trường tiềm năng dành cho giới đầu tư bất động sản. Gợi ý đầu tư hàng đầu là bạn hãy chọn những nơi có những người giày có xu hướng lựa chọn, những nơi có khí hậu ôn hòa, thiên nhiên nhiều cảnh đẹp, dịch vụ ngày càng hoàn thiện hay những nơi có tiềm năng du lịch phát triển. Khi đầu tư vào các vùng đất này, bạn sẽ dễ mua bán và dễ bán được giá tốt và thu lợi nhuận cao.

Đầu tư vào thị trường bất động sản có vị trí dễ mua dễ bán

Những khu vực đang có xu hướng phát triển, vị trí giao thông giao thương tiện lợi và giá các sản phẩm bất động sản nhỏ vừa thích hợp với nhiều người tiêu dùng chính là phân khúc đầu tư hiệu quả tại thời điểm hiện tại. Ưu tiên hàng đầu là các căn hộ tầm trung có diện tích nhỏ, phù hợp với cá nhân hoặc gia đình trẻ, có 1 hoặc 2 phòng ngủ. 

Đầu tư vào các dự án căn hộ hoặc văn phòng cho thuê

Đây là xu hướng chung của cộng đồng khi chưa mua được nhà hoặc căn hộ như ý và là hình thức đầu tư mang lại lợi nhuận ổn định. 

Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn hình thức đầu tư và phân khúc phù hợp. Căn cứ theo các nguyên tắc, đảm bảo sự an toàn đầu tư, đảm bảo sự phù hợp với nguồn vốn sẵn có và nhất là việc sử dụng đòn bẩy tài chính. Chúng ta không nên mạo hiểm sử dụng nguồn vốn vay để đầu tư vào các dự án chưa hoàn thiện hoặc đầu cơ bất động sản.

Những lưu ý khi đầu tư bất động sản trong năm 2020

Đầu tư kinh doanh bất động sản không chỉ đơn thuần là mua đi và bán lại, bởi mua nhà hay căn hộ được xem là một trong những việc tối quan trọng của người Việt Nam. Một căn hộ giá tốt cần phải phù hợp về vị trị, kiến trúc, pháp lý rõ ràng mới có thể mua bán thuận lợi. Do đó, muốn kinh doanh bất động sản thành công bạn nên tham khảo ý kiến từ chuyên gia trong các lĩnh vực dưới đây.

Nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng

Để kinh doanh thành công bạn phải hiểu khách hàng cần gì, muốn gì, họ sẵn sàng chi trả bao nhiêu, sản phẩm nào là phù hợp nhất với họ và bạn có sản phẩm phù hợp với họ chăng. Nếu không nắm bắt được những điều này bạn không phải là doanh nhân thực thụ.

Nắm bắt những sai lầm từ những người đi trước để học hỏi và tránh lặp lại

Sai lầm phổ biến nhất khiến các nhà đầu tư BĐS lao đao là họ đã đầu tư tiền của mình vào những dự án không phù hợp với phân khúc khách hàng chính của họ, những nơi quá xa trung tâm hoặc điều kiện đi lại chưa tiện lợi, những dự án còn dang dở do thiếu vốn hoặc tính pháp lý kém,… 

Do đó, khi bạn chuẩn bị đầu tư tiền vào bất kỳ dự án nào bạn cũng phải đặt ra những câu hỏi như:

  • Chủ đầu tư có phải là đơn vị uy tín?
  • Dự án có dễ dàng mua bán hay không?
  • Khả năng cạnh tranh của dự án so với các dự án khác trong khu vực?
  • Khả năng gia tăng giá trị tài chính của sản phẩm?

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lường trước những khó khăn và những rủi ro trước khi quyết định đầu tư để tránh tiền mất tật mang.

Chuyên gia bất động sản

Họ sẽ là người giúp bạn chọn mua được những sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính, có vị trí thuận lợi dễ dàng mua đi bán lại hoặc kinh doanh theo hình thức cho thuê.

Kiến trúc sư

Một ngôi nhà hoàn thiện tiện nghi sẽ bán được giá hơn là một ngôi nhà thô sơ. Do đó, kiến trúc sư sẽ là người giúp bạn những ý tưởng về việc nâng cấp, thay đổi kết cấu kiến trúc để phù hợp hơn với xu thế hiện đại.

Cân nhắc khả năng tài chính của bản thân

Một trong những phương pháp đầu tư bất động sản đã mang lại lợi nhuận tiền tỷ cho các đại gia bất động sản là mua vào lúc giá rẻ và chờ thời cơ thích hợp để bán với giá cao.

Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc vấn đề thanh khoản của dự án (khả năng chuyển đổi thành tiền mặt) và khả năng tài chính của bản thân để đảm bảo thời gian xoay vòng vốn là hợp lý và khả năng sinh lời cao nhất. 

Luật sư

Bất động sản được xem là ngành kinh doanh có nhiều đặc thù riêng biệt, cũng như các lĩnh vực đầu tư khá, muốn đầu tư thành công bạn không chỉ trông chờ vào may mắn hoặc thời vận mà phải thực sự am hiểu về thị trường mới mang lại lợi nhuận như ý. 

Bạn không những cần nắm bắt xu hướng của thị trường mà còn phải nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng, căn cứ theo các kế hoạch quy hoạch và xu hướng phát triển kinh tế – xã hội để nhận định xu hướng trong tương lai gần để đặt ra chiến lược kinh doanh – đầu tư an toàn và hiệu quả.

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, sự bùng phát về những dự án ảo, tính pháp lý không rõ ràng làm hoang mang người tiêu dùng. Sự chồng chéo về luật xây dựng, luật bảo vệ môi trường, luật đầu tư,… cũng làm nhiều nhà đầu tư rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan.

Bạn dễ dàng mua nhầm “dự án ma” hoặc vướng mắc một số thủ tục làm mất nhiều thời gian và tiêu tốn tiền bạc khi sang nhượng mua bán. Do đó, bạn nên hợp tác với các chuyên viên tư vấn pháp lý uy tín. Họ sẽ là người giúp bạn kiểm tra tính hợp pháp, hợp đồng, xử lý các tranh chấp (nếu có) một cách an toàn và uy tín.

Do vậy, trước khi đầu tư bất động sản bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về luật hiện hành. Tốt nhất là bạn hãy tìm cho mình một đơn vị tư vấn luật uy tín như Nasa Law để giúp bạn giải quyết nhanh chóng hiệu quả các hồ sơ, thủ tục, xử lý các tranh chấp (nếu có) để gia tăng tính thanh khoản cho dự án. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hotline của Nasalaw.vn theo số 0901.30.11.91.

Rate this post
  • Công Ty Luật Nasalaw
  • Email: info@nasalaw.vn
  • Phone: 0901.30.11.91
  • 213A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP. HCM
  • Giấy ĐKHĐ số: 41.02.8432/TP/ĐKHĐ
  • MST: 0316826829 Ngày cấp: 26/04/2018 tại Sở Tư Pháp TPHCM