Luật 2020 – Kinh Doanh Quán Nhậu Còn Hiệu Quả?

Mục lục

Hướng đi mới dành cho kinh doanh nhà hàng quán nhậu khi luật phòng chống rượu bia  2020 có hiệu lực

Rượu, bia và các loại thức uống có cồn mang lại phần lợi nhuận không ít trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng quán nhậu. Từ khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ 01/01/2020, với khẩu hiệu “đã uống rượu,bia là không lái xe” và các hình thức chế tài nghiêm khắc đã làm cho các nhà hàng quán nhậu sụt giảm doanh số nhanh chóng và mạnh mẽ.

Kinh doanh nhà hàng quán nhậu luôn có những khó khăn cần khắc phục

Dù là kinh doanh tại các nhà hàng sang trọng hay kinh doanh quán nhậu bình dân, người chủ luôn phải đối diện với những khách hàng khó tính, những khách hàng say xỉn. Những tệ nạn thường trực như những khách hàng không hài lòng về thời gian phục vụ, chất lượng món ăn, thái độ phục vụ của nhân viên hay những khách hàng đã ngà ngà say không kiểm soát được hành vi,… tất cả đều có thể dẫn đển cải vả, ẩu đã.

Từ khi nghị định 100 có hiệu lực thi hành, quán xá trở nên vắng vẻ hẳn. Dù rất nhiều nhà hàng, quán nhậu đã áp dụng nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng như giữ xe qua đêm, dịch vụ đưa khách về tận nhà,… Nhưng đây không hẳn là giải pháp hiệu quả về lâu dài.

Liệu có hướng đi mới cho việc kinh doanh nhà hàng quán nhậu

Theo nhận định từ các chuyên gia kinh tế cho biết, nghị định 100 tạo ra nhiều giá trị tích cực hơn là các giá trị tiêu cực. Ngành sản xuất kinh doanh rượu bia sụt giảm rõ rệt, tuy nhiên, các nhà hàng vẫn có thể tạo nên bước đột phá để thành công nếu biết nắm bắt cơ hội và ứng dụng khoa học công nghệ vào kinh doanh.

Phải thừa nhận rằng, phần lớn các khách hàng đến nhà hàng luôn gọi kèm rượu, bia và các loại thức uống chứa cồn trong bàn tiệc. Tuy nhiên, vẫn có những khách hàng đến nhà hàng chỉ để thưởng thức ẩm thực, xum họp cùng gia đình. Nếu các nhà hàng có chiến lược kinh doanh cụ thể, nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu cho lượng khách hàng này. Vẫn có thể mang lại hiệu quả kinh doanh như ý.

Gợi ý hướng đi mới cho nhà hàng, quán nhậu trong năm 2020

Để đảm bảo doanh thu, lợi nhuận khi kinh doanh nhà hàng, quán nhậu bạn có thể tham khảo các gợi ý dưới đây.

Phát triển dịch vụ giao thức ăn tại nhà

Nếu bạn chưa đủ điều kiện phát triển dịch vụ giao thức ăn từ nhà hàng, hãy tham khảo các dịch vụ giao thức ăn từ các công ty vận tải công nghệ như Grab, Goviet, Beamin, Foody,… Bạn có thể cân nhắc đến các điều khoản hợp đồng khi ký kết hợp đồng với đơn vị trung gian, sao cho đảm bảo được biên độ lợi nhuận của nhà hàng.

Phát triển dịch vụ phục vụ tiệc tại nhà

Để tăng sức mạnh cạnh tranh với các nhóm chuyên nấu ăn tại nhà theo yêu cầu, nhà hàng có thể gia tăng giá trị dịch vụ như tổ chức tiệc, hội nghị theo yêu cầu trọn gói bao gồm cả trang trí và đội ngũ nhân viên phục vụ.

Kết hợp với các công ty du lịch lữ hành để đón tiếp các đoàn du lịch

Để có thể thực hiện được dịch vụ này, nhà hàng của bạn phải đảm bảo được sức chứa lớn, có bãi đậu xe thoáng rộng. Đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn cháy nổ và nhiều điều kiện khác mới có thể tạo lòng tin đối với công ty du lịch và khách du lịch.

Để biết thêm thông tin chi tiết về luật và quy định khi kinh doanh nhà hàng quán nhậu, có thể xem thông tin chi tiết tại Nasalaw.vn hoặc gọi theo số hotline 0901.30.11.91 để được hỗ trợ tư vấn nhanh, miễn phí, chính xác.

Rate this post
  • Công Ty Luật Nasalaw
  • Email: info@nasalaw.vn
  • Phone: 0901.30.11.91
  • 213A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP. HCM
  • Giấy ĐKHĐ số: 41.02.8432/TP/ĐKHĐ
  • MST: 0316826829 Ngày cấp: 26/04/2018 tại Sở Tư Pháp TPHCM