Mục lục
Bạn đang có nhu cầu tư vấn pháp lý? Bạn đang mong muốn tìm được một nơi mà có thể giải đáp các thắc mắc vầ luật pháp của mình? Bạn chưa tìm được hình thức tư vấn mà bạn cho là phù hợp với thời gian và tài chính của mình. Bạn tự hỏi có mấy hình thức tư vấn luật hiện nay? Hãy đến với Nasalaw – nơi có thể cho bạn những đáp án mà bạn đang thắc mắc này.
Giới thiệu đôi nét về Nasalaw – Đơn vị tư vấn pháp lý uy tín tại TP.HCM
Được thành lập vào năm 2019, hiện nay Nasalaw đang là một trong những công ty Luật uy tín về mảng tư vấn doanh nghiệp – thuế tại TPHCM. Với phương châm: “Chất lượng – Uy tín – Bảo mật” Nasalaw đã xây dựng đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp gồm các luật sư và cộng sự với năng lực chuyên môn cao đem đến cho tất cả khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Các dịch vụ tư vấn pháp lý mà chúng tôi hiện đang cung cấp như:
- Tư vấn thành lập doanh nghiệp
- Sở hữu trí tuệ
- Đầu tư nước ngoài
- Thay đổi đăng ký doanh nghiệp
- Các thủ tục về visa, thẻ tạm trú, giấy phép lao động, …
Bạn đang thắc mắc nên lựa chọn hình thức tư vấn pháp lý nào để nhận được sự tối ưu nhất về mặt thời gian, tài chính và chất lượng dịch vụ. Dưới đây Nasalaw sẽ giới thiệu đến Quý khách hàng 2 hình thức tư vấn phổ biến nhất hiện nay.
>>> Tìm hiểu thêm 12 khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp
Các hình thức tư vấn pháp lý phổ biến nhất hiện nay
Hiện nay, có 2 hình thức tư vấn pháp lý phổ biến là tư vấn bằng lời nói và tư vấn bằng văn bản. Mỗi hình thức đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Bạn nên cân nhắc lựa chọn các hình thức này để có thể tận hưởng dịch vụ tư vấn tốt nhất nhé!
Tư vấn bằng lời nói
1.Tư vấn trực tiếp bằng miệng:
Người tư vấn có thể quan sát trực tiếp cử chỉ khách hàng để hiểu rõ hơn về tâm lý khách hàng, có thể tương tác với khách hàng một cách tích cực để tìm ra giải pháp phù hợp.
Ngoài ra, khi việc lựa chọn hình thức tư vấn này, khách hàng sẽ được câu trả lời nhanh nhất và cặn kẽ nhất. Khách hàng sẽ được trao đổi nhiều hơn về vấn đề mình quan tâm. Có thể nói đây là hình thức tư vấn mà mang lai hiệu quả nhất đối với khách hàng.
2. Tư vấn bằng lời nói qua điện thoại:
- Ưu điểm
Hình thức này rất tiện lợi cho khách hàng ở xa hay bận rộn không thể đến gặp trực tiếp người tư vấn. Người tư vấn có thể nghe khách hàng trình bày thắc mắc cũng như đưa ra cho khách hàng lời khuyên qua điện thoại.
Hình thức tư vấn này ngày càng phổ biến vì hiện tại, điện thoại là phương tiện liên lạc nhanh và hữu hiệu. Khách hàng có thể có được số điện thoại của người tư vấn qua người quen, qua khách hàng cũ của người tư vấn hay họ thấy thông tin của các đơn vị tư vấn pháp luật trên báo chí, trên mạng internet.
- Nhược điểm:
Mặc dù không phủ nhận những ưu điểm của hình thức tư vấn này mang lại, nhưng nó cũng có những nhược điểm như: Những vấn đề liên quan đến thủ tục, giấy tờ thì hình thức này không đạt được hiệu quả cao. Bởi, người tư vấn không thể giới thiệu, tư vấn, hướng dẫn khách hàng một cách tỉ mỉ, khoa học và chính xác.
Tư vấn bằng văn bản
Ưu điểm:
- Khác với tư vấn trực tiếp bằng miệng, tư vấn bằng văn bản tạo cơ hội cho người tư vấn thâm nhập hồ sơ kỹ càng và chính xác hơn, vì thế có thể đưa ra những giải pháp hữu hiệu cho khách hàng.
- Khách hàng có thể nắm bắt rõ ràng hơn, đầy đủ hơn những tư vấn của người tư vấn, trong trường hợp, vụ việc cần tư vấn quá phức tạp, mà khách hàng không thể nắm bắt hết được khi người tư vấn tư vấn bằng lời nói.
- Khách hàng có thể khẳng định độ tin cậy của giải pháp mà người tư vấn đưa ra. Qua đó, khách hàng có thể sử dụng kết quả tư vấn vào những mục đích khác của mình.
- Ngoài ra, với hình thức này, khách hàng không phải mất thời gian để đến gặp trực tiếp người tư vấn. Chi phí tư vấn thường ít tốn kém hơn so với tư vấn mặt đối mặt bằng lời nói. Hơn nữa, chi phí đi lại có thể tránh được.
Nhược điểm:
- Khách hàng sẽ không có cơ hội để tìm hiểu, yêu cầu giải đáp các vướng mắc mới phát sinh, thời gian nhận được sự tư vấn, hướng dẫn sẽ lâu hơn so với tư vấn trực tiếp bằng lời nói.
- Một hình thức tư vấn mà nhiều văn phòng, trung tâm tư vấn đã áp dụng đó là tư vấn qua mail. Những vấn đề, thắc mắc mà bạn gặp trong cuộc sống bạn có thể gửi đến các văn phòng qua mail. Những văn phòng sẽ có người check mail và trả lời thắc mắc của bạn. Tuy nhiên, hình thức này thường mất khá nhiều thời gian.
>>> Xem thêm: Kế Hoạch Hoàn Hảo Cho Việc Kinh Doanh Tại Nhà
Trên đây là những chia sẻ của Nasalaw về dịch vụ tư vấn pháp lý. Nếu bạn đang gặp phài những thắc mắc, những câu hỏi về pháp lý cần được giải đáp thì hãy liên hệ ngay với Nasalaw qua Hotline: 0901. 30.11.91 để được tư vấn nhanh nhất và chi tiết nhất nhé.
- Công Ty Luật Nasalaw
- Email: info@nasalaw.vn
- Phone: 0901.30.11.91
- 213A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP. HCM
- Giấy ĐKHĐ số: 41.02.8432/TP/ĐKHĐ
- MST: 0316826829 Ngày cấp: 26/04/2018 tại Sở Tư Pháp TPHCM