THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA THƯƠNG NHÂN NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM
Năm 2020 thông qua nhiều luật mới từ Luật Doanh Nghiệp tới Luật Đầu Tư. Tuy nhiên, các quy định liên quan đến việc thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài chưa có thay đổi, mọi thủ tục tiếp tục được điều chỉnh bởi Nghị định 07/2016/NĐ-CP Nghị định quy định chi tiết về Luật Thương Mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam. Nasalaw xin giới thiệu cụ thể về các thủ tục Thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam, cụ thể như sau:
Điều kiện cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện | Thương nhân nước ngoài khi nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam cần đáp ứng được các điều kiện:
Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Văn phòng đại diện phải thực hiện xin ý kiến và chỉ được cấp phép khi được sự chấp thuận của Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành. Nasalaw sẽ hỗ trợ tư vấn, xem xét hồ sơ thành lập văn phòng đại diện cho Quý khách hàng trước khi thiết lập hồ sơ. |
Thẩm quyền cấp phép | Tùy thuộc vào địa điểm đặt trụ sở văn phòng đại diện để lựa chọn thẩm quyền cấp phép. Cụ thể:
|
Hồ sơ cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam | Hồ sơ cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam, bao gồm 01 bộ hồ sơ cụ thể như sau:
+ Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện; + Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện như Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà hoặc hợp đồng được công chứng; Lưu ý: Toàn bộ hồ sơ phải được thương nhân nước ngoài ký, đóng dấu phù hợp. Trường hợp thương nhân nước ngoài không có dấu cần hợp pháp hóa lãnh sự hồ sơ được ký. |
Thời hạn của giấy phép | Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy đăng ký kinh doanh của thương nhân nước ngoài trong trường hợp giấy tờ đó có quy định về thời hạn. |
Thời gian thực hiện | Từ 15 – 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ. |
Các thủ tục sau khi thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam | Sau khi có giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, người đại diện của văn phòng đại diện cần thực hiện tiếp các thủ tục cần thiết sau:
Nasalaw sẽ hỗ trợ tư vấn toàn bộ các công việc và nghĩa vụ cần thực hiện cho quý khách hàng sau khi đã cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam. |
- Công Ty Luật Nasalaw
- Email: info@nasalaw.vn
- Phone: 0901.30.11.91
- 213A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP. HCM
- Giấy ĐKHĐ số: 41.02.8432/TP/ĐKHĐ
- MST: 0316826829 Ngày cấp: 26/04/2018 tại Sở Tư Pháp TPHCM